Searching...
Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Nên mua dụng cụ tập thể dục tại nhà loại nào?

Hiện nay vấn đề luyện tập thể dục, thể thao nhằm rèn luyện và nâng cao sức khỏe đang được rất nhiều người quan tâm. Trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm mua sắm, mình có thấy khá nhiều bạn thắc mắc về việc chọn mua dụng cụ hỗ trợ tập thể dục tại nhà. Sau đây, mình sẽ trích một thắc mắc của bạn Redrose trên webtretho: “Dear cả nhà, chị dâu em vừa mới sinh em bé được 4 tháng, người mập ra nhiều lắm. Giờ muốn mua dụng cụ tập thể dục tại nhà để tút lại vóc dáng trước khi đi làm mà không biết có nên mua không hay đến phòng gym tập. Nếu tập tại nhà thì mua dụng cụ tập loại nào thì hiệu quả nhất ạ?”

Trả lời thắc mắc 

Đầu tiên là có nên mua dụng cụ tập thể dục về nhà tập không?

- Có rất nhiều bạn có suy nghĩ rằng không nên mua dụng cụ tập thể dục tại nhà vì dễ chán và không hiệu quả bằng phòng tập. Về vấn đề dễ chán thì cho dù tập ở nhà, ngoài trời hay phòng tập nếu như muốn có kết quả tốt thì đòi hỏi bạn cần phải quyết tâm khi tập. Nếu tập một mình mà dễ chán thì có thể rủ bạn bè hoặc người thân cùng tập hoặc giải trí bằng cách vừa tập vừa nghe nhạc chẳng hạn, ngoài ra cũng có thể mua dụng cụ tập đa năng để tạo thêm nhiều bài tập hơn. Còn về vấn đề không có hiệu quả thì xin thưa rằng đây là một suy nghĩ rất phiến diện bởi tất cả các dụng cụ tập thể dục tại nhà hay phòng tập trước khi tung ra thị trường đều đã được nghiên cứu và tính toán kỹ lượng để cho khi tập đạt hiệu quả cao nhất, nếu không hiệu quả có chăng cũng là do bản thân người tập không biết cách tập hoặc mua phải dụng cụ tập không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình.
- Ngoài ra dụng cụ tập thể dục tại nhà còn có nhiều ưu điểm phải kể đến như:
  •  Bạn có thể tập bất cứ lúc nào rảnh rỗi, không tốn quá nhiều thời gian và công sức như tập ngoài công viên  hoặc cần thời gian cố định như khi đến phòng tập.
  • Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông đang đáng lo ngại, đặc biệt là ở các thành phố lớn vì thế viêc luyện tập tại nhà sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro từ môi trường bên ngoài đồng thời ngăn ngừa được các bệnh truyền nhiễm dễ gặp ở những phòng tập đông người.
Thứ hai, tập tại nhà nên mua loại dụng cụ tập thể dục nào?

- Trước tiên nếu như có điều kiện cả không gian lẫn tiền bạc thì nên chọn những máy tập theo đừng chức năng, chẳng hạn như muốn chạy bộ thì chọn máy chạy bộ đơn năng còn muốn tập giảm mỡ bụng thì mua máy tập cơ bụng hay ghế cong tập bụng. Còn nếu như chưa có điều kiện thì bạn nên chọn các máy đa chức năng hỗ trợ tập toàn thân như xe đạp tập thể dục đa năng.

- Một lưu ý ở đây cho bạn là hiện nay có rất nhiều loại dụng cụ tập bị làm giả, làm nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ và kém an toàn khi sử dụng. Điều cần thiết cho bạn ngay lúc này là tìm được cho mình chiếc máy tập chính hãng, đảm bảo chất lượng, tốt nhất là nên đến các đại lý phân phối lớn, được nhiều người đánh giá cao để mua.

Nói chung việc chọn mua dụng cụ tập thể dục nào tùy thuộc vào số tiền bạn định bỏ ra và cái quan trọng nữa là nhu cầu tập luyện như thế nào. Trên đây là những chia sẻ của mình về chủ để nên mua dụng cụ nào để hỗ trợ tập thể dục tại nhà. Nếu như có điều gì cần thắc mắc nữa thì bạn có thể liên hệ với số máy 0987 636 081 để được hỗ trợ cụ thể hơn. Hy vọng sau khi được tư vấn tận tình, bạn đưa ra quyết định chính xác nhất cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét